เลือกโรงเรียน3ภาษาให้ลูก มีข้อดีอย่างไรบ้าง

ในปัจจุบันต้องยอมรับเลยว่าโรงเรียนหลากหลายประเภท และภาษาเองก็เข้ามามีบทบาทสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งภาษาจีนและภาษาอังกฤษ เพื่อเป็นการปูพื้นฐานแนวทางความสำเร็จให้แก่ลูก และแต่ละหลักสูตรต่างก็มีข้อดีที่แตกต่างกัน สำหรับโรงเรียน3ภาษาก็มีจุดเด่นที่มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลย

ภาษาจีนเป็นสิ่งที่สำคัญจริงๆ เวลาไปต่างประเทศไม่ต่างจากภาษาอังกฤษเลย และถ้าคุณพ่อคุณแม่อยากให้ลูกเก่งภาษา ในปัจจุบันมีโรงเรียนนานาชาติหลายแห่งที่เริ่มให้ความสำคัญเกี่ยวกับภาษาจีนมากขึ้น ทั้งการเรียนแบบเสริม หรือภาษาที่3 เป็นหลัก ที่ให้เด็กๆได้เรียนอย่างเข้มข้นเลย โรงเรียนที่เน้นภาษาจีนเป็นภาษาหลัก คือเน้นการเรียนแบบ 3 ภาษา ทั้ง อังกฤษ, จีน และ ไทย ควบคู่กันไป เรียกได้ว่า ถ้าเรียนจบมาแล้ว ภาษาจีนแข็งแรง ทั้งพูด อ่าน เขียน พอๆกับภาษาอังกฤษ แน่นอนค่ะ

ข้อดีการเรียนโรงเรียนสามภาษา

1.ประโยชน์ด้านสมองและกระบวนการเรียนรู้ 
ระบบการเรียนการสอนจะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการทางสมองและการเรียนรู้ได้เป็นอย่างดี เพราะสมองจะได้รับการเรียนรู้ของศัพท์ได้อย่างรวดเร็ว เกิดกระบวนการผสมคำ เปรียบเทียบความเหมือนความแตกต่าง ทักษะการตีความต่างๆ 

2.ทางด้านสังคมและวัฒนธรรม
เด็กที่เติบโตมากับโรงเรียนสองภาษาหรือสามภาษา จะมาพร้อมกับวัฒนธรรมและสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันออกไป มีความหลากหลาย  ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนๆ ในชั้นเรียนที่มีพื้นฐานทางวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน การสื่อสารเหล่านี้จะทำให้เด็กๆ มีมุมมองที่กว้างไกลและปรับตัวเข้ากับสังคมได้เป็นอย่างดี

3.นำไปต่อยอดการศึกษาระดับสูง
การมีความรู้มากกว่าสองภาษาถือเป็นสิ่งที่มีประโยชน์มาก เพราะในปัจจุบันการเรียรู้แค่ภาษาเดียวคงไม่พออีกต่อไป นอกจากเด็กจะมีการปูพื้นฐานตั้งแต่ยังเด็กแล้ว ยังส่งผลต่อยอดในการศึกษาต่อในระดับสูง เพราะการรู้มากกว่าสองภาษาช่วยเปิดโอกาสให้นักเรียนหาข้อมูลเพิ่มเติมจากแหล่งอื่นๆทั้งในและต่างประเทศได้หลากหลายยิ่งขึ้น

4.อนาคตในอาชีพการทำงาน
อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วนักเรียนที่จบมาจากโรงเรียนสองภาษาหรือสามภาษาย่อมมีข้อได้เปรียบเวลาสมัครงาน เพราะความเคยชินที่ถูกปลูกฝังมาตั้งแต่เด็กกันเพื่อร่วมชั้นต่างชาติต่างภาษาจะช่วยเรื่องการสื่อสารอละการปรับตัวเข้ากับสังคมบริษัทที่มีความหลากหลายได้ โดยเฉพาะองค์กรระหว่างประเทศหรือองค์กรที่มีหลากหลายวัฒนะธรรม

Thai-Chinese International School (TCIS) โรงเรียนนานาชาติที่สอน 3 ภาษา (อังกฤษ – จีน – ไทย) โรงเรียนนานาชาติบางนา ใกล้ถนน บางนา-ตราด บนพื้นที่ 7 ไร่ โดย โรงเรียนนานาชาติ ไทย-จีน นี้ เปิดการเรียนการสอนมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 เปิดการเรียนการสอนมากว่า 25 ปีแล้ว ผู้ปกครองมั่นใจได้เลยว่าลูกๆของท่านจะได้รับความรู้อย่างเต็มที่ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Thai-Chinese International School